TỦ BẾP GỖ TỰ NHIÊN CAO CẤP 2024

7.800.000 

  • Thương hiệu: ALULA
  • Mã: Tủ bếp Gỗ tự nhiên
  • Giá: Liên hệ để được tư vấn & báo giá.
  • Chất liệu: Gỗ Xoan Đào, Sồi Nga, Sồi Mỹ, Hương, Óc Chó.
  • Sản phẩm giao và lắp đặt miễn phí tại TP.Đà Nẵng
  • Thời gian gia công và lắp đặt theo khối lượng thực tế.

Mô tả sản phẩm

ALULA là đơn vị hàng đầu tại Miền Trung vê thi công các loại tủ bếp như:

TỦ BẾP GỖ TỰ NHIÊN LÀ GÌ?

Tủ bếp gỗ tự nhiên là loại tủ bếp được làm từ loại gỗ được khai thác trực tiếp trong những khu rừng tự nhiên hay từ các cây trồng lấy gỗ, nhựa, tinh dầu hoặc lấy quả có thân cứng chắc và được đưa vào sản xuất tủ bếp mà không phải qua giai đoạn chế biến gỗ thành vật liệu khác.

Từ những tấm gỗ thô, nguyên khối sau khi được xử lí qua nhà máy sấy khô, xử lí mối mọt, chà nhám, tiến hành sản xuất ghép cánh pano, phun thổi PU hoàn thành sản phẩm.

Các dòng tủ bếp gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều hiện nay như: gỗ óc chó, gỗ tần bì, gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ gõ, gỗ hương,… được ưa chuộng bởi vân sắc, chất liệu, giá thành hợp lí.

ƯU ĐIỂM CỦA TỦ BẾP GỖ TỰ NHIÊN

Không phải ngẫu nhiên mà loại chất liệu này lại được nhiều người yêu thích và sẵn sàng đầu tư cho các sản phẩm nội thất trong không gian nhà mình, có thể lý giải điều này bằng những ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên như sau:

1. Bền theo thời gian

Vật liệu gỗ tự nhiên thường có độ bền cao nhờ sự liên kết chặt chẽ trong thân gỗ, một số loại gỗ như giáng hương, pơ mu, Gụ… còn gia tăng giá trị theo thời gian sử dụng.

Đây được coi là ưu điểm lớn nhất khiến người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn các sản phẩm nội thất gia đình được làm từ gỗ tự nhiên nói chung và tủ bếp gỗ tự nhiên nói riêng.

Ngoài ra, đặc điểm bền với nước: tủ bếp gỗ tự nhiên rất bền với nước nếu được tẩm sấy kỹ lưỡng, không hở mộng, thuận tiện cho việc lắp đặt với chậu rửa nơi thường xuyên tiếp xúc với nước.

2. Chắc chắn

Một sản phẩm gỗ tự nhiên được cấu tạo bởi những sợi gỗ. Tom gỗ hình thành do giữa sợi gỗ có lỗ rỗng và chính tom gỗ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới yếu tố quan trọng nhất là độ ổn định của gỗ. Tom gỗ càng chắc chắn bao nhiêu thì độ bền của tủ bếp càng cao bấy nhiêu. Thế nên việc sử dụng loại vật liệu gỗ tự nhiên làm tủ bếp bạn có thể yên tâm hơn về tính chắc chắn, bền của gỗ.

3. Màu sắc đẹp

Vẻ đẹp gỗ tự nhiên do thiên nhiên ban tặng chính vì vậy nó không bị lẫn lộn hay pha màu như gỗ công nghiệp, do đó người ta có thể nhìn vào vân gỗ để phân biết từng loại gỗ. Tuy nhiên tùy vào sở thích của mỗi người để lựa chọn vân gỗ phù hợp làm tủ bếp.

4. Dễ dàng hơn trong việc tạo hình

Tủ bếp gỗ tự nhiên mang lại nét đẹp cổ điển trong việc tạo hình, điều này ở gỗ công nghiệp không thể làm được.

Thẩm mỹ, họa tiết : Gỗ tự nhiên có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự phong phú, với gỗ tự nhiên thì người thợ có thể chế tạo ra những họa tiết, kết cấu mang tính mỹ thuật , điều này thường không làm được ở gỗ công nghiệp vì gỗ công nghiệp được sản xuât theo tấm có độ dày cố định và giới hạn, mà không thể ghép những tấm gỗ vào với nhau được như gỗ tự nhiên.

Phong cách thiết kế : Tủ bếp được thiết kế thep phong cách cổ điển, tân cổ điển là đẹp nhất,  ấm cúng và sang trọng nhất được nhiều người yêu thích.

5. Phù hợp với yếu tố phong thủy

Gỗ tượng trưng cho hành Mộc, biểu tượng của mùa xuân. So với các hành khác, hành mộc chủ về nhân, dễ tạo không khí bình yên, hài hòa.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, trong tương tác về ngũ hành, hành mộc làm giảm bớt tác động của hành kim và hành thổ, tạo sự cân bằng cho ngôi nhà. Những vật liệu được làm từ gỗ giúp môi trường sống thân thiện đồng thời tạo nên bầu không khí ấm cúng cho không gian sống. Không gian sống sử dụng nhiều vật liệu từ gỗ vừa sang trọng lại tạo cảm giác thân thiện, tự nhiên do màu sắc, chất liệu của gỗ mang lại.

Người ta thường nói căn bếp là nơi giữ lửa yêu thương hạnh phúc cho ngôi nhà, chính vì vậy sử dụng tủ bếp gỗ tự nhiên sẽ xua tan sự lạnh lẽo, làm tăng sự ấm áp cho căn bếp, đem lại niềm vui và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỦ BẾP GỖ TỰ NHIÊN

Bên cạnh những tính năng ưu việt đó tủ bếp  bằng chất liệu gỗ tự nhiên cũng có một số nhược điểm sau:

Dễ bị cong vênh, co ngót: Điều này thường xảy ra với các đơn vị thi công nội thất không có kinh nghiệm, tay nghề thấp, sản phẩm của họ chỉ có thể đẹp lúc đầu, sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện hiện tượng cong vênh co ngót. Dễ dàng nhận thấy nhất là cánh cửa thường bị cong vênh, không đóng được.

Giá thành cao: Do làm từ gỗ tự nhiên cao cấp và chủ yếu được gia công chế tác bằng tay nên giá thành sẽ đắt hơn các mẫu tủ bếp làm từ các chất liệu khác, mức giá này còn tùy thuộc vào từng loại gỗ khác nhau

Ngoài ra do gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, thời gian tái tạo lâu; kèm theo việc gia công chế tạo gỗ tự nhiên qua nhiều công đoạn, và không thể sản xuất hàng loạt nên so với gỗ công nghiệp và các chất liệu khác thì gỗ tự nhiên có giá thành cao hơn.

Quy trình xử lý – sản xuất gỗ tự nhiên đóng tủ bếp và nội thất phòng bếp, phòng ngủ:

  1. Chọn lọc, phân loại gỗ đầu vào
  2. Xử lý gỗ thô, phân loại kích cỡ gỗ
  3. Tẩm, Sấy gỗ ở nhiệt độ thích hợp phù hợp với từng loại
  4. Lọc gỗ thành phẩm sau khi sấy về độ cứng, màu sắc,…
  5. Tiến hành chà nhám, xử lý bề mặt gỗ các mắt sao cho phẳng mặt
  6. Chà mịn, đánh bóng, phun sơn, quật nước, xử lý các tấm gỗ để cho ra thành phẩm theo nhu cầu.

Một vài loại gỗ tự nhiên đóng tủ bếp phổ biến tại Việt Nam

 Gỗ Gõ : dòng gỗ nhóm 1, gỗ cao cấp, chịu nước, mối mọt tốt. Vân gỗ có đoạn xoắn đẹp, vân gỗ đen quận theo thớ gỗ đỏ hồng đẹp. Gỗ gõ có giá trị kinh tế cao, chính vì thế nội thất rất có giá trị. Ứng dụng đóng bàn ghế gỗ, tủ bếp, giường, nội thất gỗ cao cấp.

-Gỗ Sồi Mỹ: dòng gỗ được ưa chuộng hiện nay, bởi giá thành thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp kinh tế đại đa số gia đình ở Việt Nam. Vân gỗ sáng, chắc gỗ, thích hợp sử dụng nội thất chung cư, nhà phố.

Ưu điểm của gỗ Sồi

  • Kết cấu gỗ cứng, chắc với đặc tính nhẹ và chịu lực tốt.
  • Thân gỗ dễ dàng uốn cong bằng hơi nước, độ bám đinh, ốc vít của gỗ thuộc vào loại tốt.
  • Gỗ sồi có 2 dạng vân: vân sọc và vân núi và dát gỗ màu vàng nhạt. Vì vậy, có thể sơn pu màu gỗ sồi theo màu sáng, tối tùy thích.
  • Khả năng chịu ẩm cao, ít bị cong vênh nứt nẻ, co ngót và ít bị mọt tấn công, dễ dàng thích nghi với điều kiện khí hậu của Việt Nam.

Nhược điểm của gỗ Sồi

  • Vì kết cấu gỗ chắc nên độ rỗng của gỗ ít. Như vậy, sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc xử lý gỗ.
  • Gỗ sồi được trồng ở rất nhiều khu vực khác nhau. Mỗi khu vực lại cho ra chất lượng gỗ sồi khác nhau. Vì thế, bạn nên cân nhắc lựa chọn gỗ sồi của những đơn vị cung cấp uy tín với chất lượng gỗ tốt nhất.

– Gỗ Tần Bì: loại gỗ đóng nội thất giá rẻ nhất thị trường gỗ tự nhiên, vân gỗ sáng màu, bắt mắt, xoắn đều và đẹp. Sử dụng cho gia đình trẻ, tiết kiệm kinh tế.

– Gỗ Hương Xám có màu vàng đến vàng nâu. Đường vân gỗ chạy đậm sắc nét. Đồ gỗ nội thất làm từ gỗ Hương Xám mang đến vẻ đẹp riêng biệt, mà các loại gỗ khác không có được.

Ưu điểm của gỗ Hương Xám

  • Bền chắc, láng mịn.
  • Bề mặt tốt như vậy chắc chắn không hề có việc bị mối mọt dù có sử dụng qua nhiều năm.

Nhược điểm của gỗ Hương Xám

  • Thuộc dòng gỗ quý nên giá thành khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt Nam

Ngoài ra, còn có các dòng gỗ tự nhiên khác như: gỗ Xoan Đào, gỗ Óc Chó, gỗ Căm Xe,… cũng được ứng dụng nhiều trong thiết kế tủ bếp.

Xem thêm các thiết kế mẫu tủ bếp khác tại web: https://noithatalula.vn/danh-muc/bep/

Để được tư vấn và báo giá chi tiết tủ bếp gỗ tự nhiên được ưa chuộng hiện nay, quý khách có thể liên hệ trực tiếp qua 

ALULA-THIẾT KẾ THI CÔNG XÂY DỰNG NỘI THẤT

Sản phẩm liên quan